Wednesday, December 29, 2010

http://microadvert.net/vi/5-cong-nghe-bung-no-2011
microadvert.net  - Phần lớn những công nghệ này đã được phát triển trong những năm gần đây. Tuy nhiên năm 2011 được dự đoán các sản phẩm, dịch vụ này mới thực sự bùng nổ.
Mạng xã hội.
Năm 2010, đánh dấu một bước phát triển bùng nổ của mạng xã hội. Đình đám nhất trong những mạng xã hội chính là Facebook. Với hơn nửa tỷ thành viên chính là lời giới thiệu ấn tượng nhất về sự thành công của tỷ phú trẻ Mark Zuckerberk.

Chuyến thăm Trung Quốc lặng lẽ công Mark vào cuối năm 2010 chính là một bước đệm cho Facebook bùng nổ tại thị trường đông dân và tiềm năng nhất thế giới trong năm 2011.
Ông được tạp chí Time bình chọn là Nhân vật của năm 2010 vượt qua ông chủ Wikileaks  - “cậu bé” Julian Assange.
Facebook cũng thành công trong việc đưa ra định nghĩa “cộng đồng” một cách đúng nghĩa. Cho phép sự kết nối giữa 2 người hoàn toàn xa lạ.
Video Calling sẽ phổ biến.
Mặc dù skype (dịch vụ gọi điện qua mạng phổ biến nhất trên thế giới) gặp một số vấn đề về dịch vụ của mình vào những ngày cuối cùng của năm 2010, nhưng video calling sẽ là một dịch vụ đầy tiềm năng trong năm 2011.

Công nghệ phát triển, Webcam phổ biến, tốc độ băng thông ngày càng không có giới hạn đó chính là tiền đề của truyền hình ảnh qua mạng. Bạn sẽ không phải ngạc nhiên nếu năm 2011 câu nói phổ biến là: “bạn đã thấy tôi chưa?” thay thế cho câu “bạn có nghe rõ không?”.
Công nghệ HDTV sẽ phát triển.
Nhiều người cho rằng 3D sẽ là công nghệ tiếp theo của phim ảnh trong năm 2011. Tuy nhiên điều đó chưa hẳn đã đúng cho năm tới.

Hãy nhìn vào con đường phát triển công nghệ 3D. Được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Hàng tiêu dùng điện tử năm 2009 tại được Las Vegas – nơi có kinh đô điện ảnh Hollywood của thế giới, nơi sẽ cho ra đời những bộ phim bom tấn mà cả thế giới phải trông chờ. Không phải “ngẫu nhiên” mà các hãng điện tử giới thiệu công nghệ 3D ở triển lãm này. Họ chờ đợi sự hưởng ứng tích cực của các nhà sản xuất phim.
Cho đến giờ các sản phẩm hay phim 3D đang dò dẫm tìm vị trí của mình.
Ngược lại HDTV(High-definition television – Truyền hình có độ nét cao) khá phổ biến năm 2010 với vô số sản phẩm, công nghệ và dịch vụ.Năm 2011 người tiêu dùng sẽ thay đổi (hoặc buộc phải thay đổi) khi HDTV sẽ cho ra đời các định dạng khác với chất lượng hình ảnh cao.
Quan trọng hơn, các nhà sản xuất phim hưởng ứng nhiệt tình và đang thực hiện sự hứng thú đó thông qua các bộ phim của họ.
Sản phẩm Tablet
Nhìn những dòng người xếp hàng dài ở Đài Loan để chờ đợi mua iPad đầu tiên người ta mới cảm nhận được sức hấp dẫn đối với sản phẩm đình đám này.

Khái niệm này được đưa là lần đầu tiên vào năm 2001 do Bill Gates và Microsoft đưa ra. Nhưng những khái niệm về phần cứng và hệ điều hành khác xa với sản phẩm bây giờ.
Sự thành công của iPad đã kích thích tất cả nhà sản xuất tập trung nghiên cứu và sản xuất sản phẩm di động tiện lợi này.
Sẽ không ngạc nhiên khi năm 2011, những người xung quanh bạn đều sở hữu thiết bị cầm tay này.
Lưu để đọc.
Sẽ không ai ngờ rằng trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay xu thế đọc bài dài lại bùng nổ đến thế.
Giới hạn về thời gian, về thông tin chỉ cho phép phần lớn các bài ngắn dưới 500 từ, hay những dòng cảm xúc dưới 140 từ. Đó là điều hiển nhiên?!

Mọi việc thay đổi từ năm 2008 khi Instapaper ra đời, chỉ trong một thời gian rất ngắn (9 tháng) đã có 1 triệu thành viên đăng ký và sử dụng dịch vụ này, số lượng này ngày càng tăng. Thật đơn giản khi phát hiện ra một bài báo hay mà không đủ thời gian để đọc, chỉ cần click và lưu lại trên dịch vụ này. Lúc nào có thời gian bạn quay lại đọc.
Vũ Nguyên

No comments: